LỜI NGỎ

Chào mừng các bạn đến với Web Blog của tôi. Tôi lập trang Weblog này để nói về cuộc sốngkiến trúc. Hai khái niệm hết sức trừu tượng, bao hàm cả thế giới xung quanh ta. Rất hy vọng các bạn sẽ thưởng thức và tìm thấy những điều lý thú, bổ ích cho mình và mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của các bạn. Cám ơn rất nhiều!

2 tháng 5, 2009

Dự án trung tâm shopping Pedregal


Dự án Trung tâm shopping Pedregal đưa đến việc thiết lập một sự thể hiện kiến trúc mới ở khu vực Pedregal của Mexico City đã bị sao lãng, vì không có cái gì mới và quan trọng xảy ra từ lúc bắt đầu khi “Cuidad Universitaria” được xây dựng. Ngày nay áp lực BĐS và nhu cầu của các dịch vụ đang bắt đầu nhằm xúc tiến những thay đổi đáng kể.
Cách mà công trình liên kết với bối cảnh của nó đó là phá đi những gì phổ biến với vùng đất nơi đây, nơi đây có những ngôi nhà lớn trong những khu vực to lớn được bao quanh bởi chính những bức tường đá cao không để bất cứ ai biết những gì đang diễn ra bên ngoài và ngược lại.
Mục tiêu này đạt được với mặt tiền chính gồm có 2 yếu tố: một tấm kẽm bọc vải lanh, với những lỗ trống rộng lớn không đều nhau đến những sắc thái khác nhau của màu vàng và khu vực kính phiến trong mờ được lắp vào. Nó cho phép nhìn thấy nội thất từ bên ngoài, đồng thời cho phép nhìn thấy bên ngoài từ bên trong; bằng cách này không gian hòa lẫn vào nhau và những giới hạn bên trong đô thị và cá nhân trở thành những ranh giới.
Dự án bao gồm 2 tầng dành cho mục đích thương mại và một khu vườn trên mái và 2 tầng đậu xe ngầm. Tính lưu động đã phá đi lối vào của các cá nhân và những khu vực bao gồm: những bờ dốc, những không gian đậu xe đặc biệt, các thang máy...; khu vực tiếp nhận xe hơi tại cổng vào và cổng ra để tránh đậu xe trong đường công cộng, nhiều khu vực vườn, gồm có mái; khu vực phân phát xe hơi bên trong tầng hầm đậu xe đầu tiên.
Đây là một dự án phát triển thông minh và bền vững với một hệ thống điều khiển và tự động hóa, dự tính những tài nguyên tiết kiệm năng lượng chủ động và bị động: ánh sáng và hệ thống xả, những cánh cửa cuộn mặt tiền đóng và mở, máy điều hòa không khí, lối vào có thể kiểm soát được và an ninh, bảng chỉ dẫn phòng ngừa, CCTV, tất cả chúng được ghi trong lịch trình và được đồng bộ hóa.
Mặt tiền chính gồm có 2 yếu tố: một được bao phủ bằng tấm kẽm với những lỗ rộng lớn trống không đều nhau, yếu tố còn lại là một hộp kính trong mờ với những sắc thái khác nhau của màu vàng và sự trong mờ.

(Theo Báo xây dựng điện tử)

Không có nhận xét nào: