LỜI NGỎ

Chào mừng các bạn đến với Web Blog của tôi. Tôi lập trang Weblog này để nói về cuộc sốngkiến trúc. Hai khái niệm hết sức trừu tượng, bao hàm cả thế giới xung quanh ta. Rất hy vọng các bạn sẽ thưởng thức và tìm thấy những điều lý thú, bổ ích cho mình và mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của các bạn. Cám ơn rất nhiều!

3 tháng 4, 2009

Làm sao để trở thành một đồng nghiệp tốt


Đồng nghiệp cũng là những người đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, để có những người đồng nghiệp tốt thì trước hết bạn cũng phải là một đồng nghiệp tốt.

1. Đề nghị được giúp đỡ người khác

Nếu bạn thấy một người khác phải làm quá nhiều việc trong khi mình cũng không quá bận rộn thì bạn hãy đưa ra lời đề nghị giúp đỡ trước. Đồng nghiệp của bạn chắc chắn sẽ rất cảm kích trước sự tốt bụng của bạn.

2. Đi làm đúng giờ và làm việc một cách có trách nhiệm:

Một đồng nghiệp tốt trước hết phải là một nhân viên. Để trở thành một nhân viên tốt bạn phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của công ty trong đó có đi làm đúng giờ và làm việc một cách có trách nhiệm để không làm ảnh hưởng đến những người khác.

3. Không ngồi lê đôi mách:

Ngồi lê đôi mách, nói xấu sếp và những đồng nghiệp khác chỉ mang lại cho bạn những rắc rối mà thôi. Đặc biệt, nếu một đồng nghiệp nào đó có bí mật và tâm sự với bạn thì tuyệt đối không nên đem chuyện đó đi kể cho nhiều người khác nữa.

4. Cư xử khéo léo:

Để giữ được các mối quan hệ bạn phải cư xử một cách khéo léo, tế nhị để không làm mất lòng người khác. Đây không phải là một việc dễ, nó đòi hỏi bạn phải tích lũy kinh nghiệm qua cuộc sống hàng ngày.

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào: