LỜI NGỎ

Chào mừng các bạn đến với Web Blog của tôi. Tôi lập trang Weblog này để nói về cuộc sốngkiến trúc. Hai khái niệm hết sức trừu tượng, bao hàm cả thế giới xung quanh ta. Rất hy vọng các bạn sẽ thưởng thức và tìm thấy những điều lý thú, bổ ích cho mình và mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của các bạn. Cám ơn rất nhiều!

26 tháng 1, 2009

Nhớ lại những ký ức miền quê


23h 45’ Mồng 1 Tết Cổ truyền năm Kỷ Sửa 2009.
     
     Tình cờ lang thang trên mạng, tôi đọc được các biên khảo của nhà báo Hồng Hạnh, nhà văn Sơn Nam và các tác giả khác viết về vùng đất Nam Bộ xưa, các trang viết làm cho tôi lâng lâng cảm xúc đồng cảm, liên tưởng và nỗi nhớ về quê hương với những ký ức xa xưa từ thuở nhỏ chợt ẩn hiện trong tâm hồn tôi. Và vì thế, dù chủ định hay không chủ định tôi hay bị cảm xúc của chính mình nắm níu về những ký ức của miền quê An Giang xa xưa, nơi tôi sinh ra. Ở đó, những con đò, những chiếc phà, những bến đợi, những dòng song, những con đường làng và những con người thuần chất Nam Bộ, luôn gợi cho tôi một nỗi niềm thương nhớ. Dù xa quê hương nơi tôi sinh ra, nhưng tôi vẫn luôn là một người Miền Tây Nam Bộ, vẫn luôn hãnh diện, tự hào mình là một người con của vùng Đồng bằng sông Cửa Long.
     Tôi xin mạn phép các tác giả, xin được trích đăng các bài viết, các biên khảo về vùng đất Nam Bộ xưa trong Weblog của tôi, để mọi người có thể đọc và nhớ về vùng đất Nam Bộ xưa của đất nước Việt Nam.
     Những trang viết về những vùng đất Nam Bộ, dường như đã thuộc về quá khứ, song lịch sử vùng đất Nam Bộ mãi là vùng đất của những ký ức thiêng liêng, của những thế hệ con người Miền Tây, dù cho năm tháng có tàn phai.

(Hòa Bình)

Không có nhận xét nào: