LỜI NGỎ

Chào mừng các bạn đến với Web Blog của tôi. Tôi lập trang Weblog này để nói về cuộc sốngkiến trúc. Hai khái niệm hết sức trừu tượng, bao hàm cả thế giới xung quanh ta. Rất hy vọng các bạn sẽ thưởng thức và tìm thấy những điều lý thú, bổ ích cho mình và mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của các bạn. Cám ơn rất nhiều!

7 tháng 5, 2009

Nga - Georgia căng thẳng vì cáo buộc mới


Georgia hôm qua tuyên bố đã dẹp yên một vụ đảo chính trong quân đội tại khu căn cứ quân sự Mukhrovani gần thủ đô Tbilisi và ngăn chặn âm mưu phá hoại các cuộc tập trận của NATO vốn bắt đầu vào hôm nay tại nước này.

Theo hãng tin AP, Bộ Nội vụ đầu tiên cho hay vụ nổi dậy của tiểu đoàn xe tăng và hàng trăm binh lính tại căn cứ quân sự trên là một phần trong kế hoạch lật đổ chính phủ nước này bằng vũ lực và cáo buộc Nga đã đứng sau âm mưu đó.

Phát ngôn viên Shota Utiashvili của Bộ Nội vụ thông báo đã bắt được người chủ mưu là Georgy Gvaladze, cựu tư lệnh các lực lượng đặc biệt của nước này, đồng thời đưa ra bằng chứng cho rằng có 5.000 binh lính Nga đã chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ cuộc đảo chính. Vài giờ sau, bộ lại thông tin đây chỉ là một vụ nổi dậy riêng lẻ, những kẻ cầm đầu chủ yếu muốn làm gián đoạn cuộc tập trận của NATO.

Tuy nhiên, những lời cáo buộc đầu tiên của Tbilisi cũng đã khiến Moscow nổi giận. Hãng tin Interfax dẫn lời đại diện thường trực của Nga tại NATO Dmitri Rogozin gọi những lập luận trên là “điên khùng” và vô căn cứ, còn Bộ Ngoại giao Nga thì khẳng định chính quyền Georgia đang muốn chơi khăm Điện Kremlin. Tuyên bố của bộ nêu rõ Nga không bao giờ nhúng tay vào tình hình nội bộ của Georgia.

(T.M)

Không có nhận xét nào: