LỜI NGỎ

Chào mừng các bạn đến với Web Blog của tôi. Tôi lập trang Weblog này để nói về cuộc sốngkiến trúc. Hai khái niệm hết sức trừu tượng, bao hàm cả thế giới xung quanh ta. Rất hy vọng các bạn sẽ thưởng thức và tìm thấy những điều lý thú, bổ ích cho mình và mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của các bạn. Cám ơn rất nhiều!

7 tháng 5, 2009

Nga hủy đối thoại với châu Âu


Bộ Quốc phòng Nga hôm nay tuyên bố kế hoạch về cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu (EU), Gruzia và khu vực ly khai của nước này là Nam Ossetia đổ bể.

Đại diện chỉ huy quân đội Nga tại Nam Ossetia cho biết kế hoạch đàm phán bốn bên về đường biên giới của khu vực ly khai Nam Ossetia bị ngừng lại vì những động thái không xây dựng của Gruzia.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Gruzia nói rằng Nam Ossetia tẩy chay cuộc gặp đó. "Cuộc đàm phán không diễn ra vì chúng tôi đã thống nhất rằng cuộc gặp lần này sẽ diễn ra tại Gori, nhưng hôm qua phía Nam Ossetia mới nói rằng họ từ chối đến đó", phát ngôn viên bộ này nói.

Thành phố Gori nằm cách thủ đô Tbilisi của Gruzia khoảng 60 km về phía tây.

Tuyên bố được Matxcơva đưa ra ngay sau khi NATO bắt đầu tập trận tại Gruzia với sự tham gia của 19 quốc gia khác, bất chấp sự phản đối kịch liệt từ Matxcơva.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev gọi kế hoạch của NATO là động thái khiêu khích công khai. "Những quyết định như vậy thật đáng thất vọng và không đóng góp gì cho việc nối lại liên lạc toàn diện giữa Nga và NATO", Medvedev nói.

Trước đó, Nga bắt đầu triển khai binh sĩ đi tuần bảo vệ biên giới của Nam Ossetia và Abkhazia theo thỏa thuận về hợp tác an ninh mà Matxcơva ký kết với hai khu vực này.

Nga công nhận độc lập của hai vùng ly khai Nam Ossetia và Abkhazia sau cuộc chiến 5 ngày với Gruzia và ký hiệp ước cam kết sẽ bảo vệ những vùng đất này trước bất kỳ hành động tấn công nào từ phía Gruzia. Một số quốc gia phương Tây đã cáo buộc Matxcơva ủng hộ hai vùng ly khai tách ra nhằm làm suy yếu chính phủ Gruzia.

(Theo Reuters)

Không có nhận xét nào: