LỜI NGỎ

Chào mừng các bạn đến với Web Blog của tôi. Tôi lập trang Weblog này để nói về cuộc sốngkiến trúc. Hai khái niệm hết sức trừu tượng, bao hàm cả thế giới xung quanh ta. Rất hy vọng các bạn sẽ thưởng thức và tìm thấy những điều lý thú, bổ ích cho mình và mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của các bạn. Cám ơn rất nhiều!

26 tháng 3, 2009

Binh sĩ Thái "tiến vào" Campuchia


Các quan chức Campuchia hôm nay (25/3) cho biết, khoảng 100 lính Thái Lan có vũ trang đã tiến vào đất Campuchia ở khu vực gần ngôi đền biên giới tranh chấp giữa hai nước, địa điểm bùng phát đụng độ năm ngoái.

Phay Siphan, một phát ngôn viên của Hội đồng Bộ trưởng Campuchia nói, các binh sĩ Thái có vũ trang đầy đủ đã tiến sâu vào Campuchia khoảng 1km, tại khu vực phía tây đền Preah Vihear lúc 1h40 chiều nay. 

Ông Phay Siphan nói, giao tranh không bùng phát nhưng cả hai phía đều cảnh giác. Chỉ huy hàng đầu của Campuchia đã yêu cầu lính Thái rời khu vực trên. 

Về phần mình, đại tá Pichit Nakarun, một chỉ huy quân đội Thái tại biên giới đã phủ nhận việc lính Thái vượt qua biên giới giữa nước này với Campuchia. 

"Tình hình không căng thẳng hơn bình thường", đại tá Pichit Nakarun nói. 

Cả Campuchia và Thái Lan đều tuyên bố chủ quyền đối với khu vực quanh đền Preah Vihear. Dù hai nước đã tiến hành vài cuộc hội đàm nhưng vẫn chưa đi tới giải pháp nào. 

Binh sĩ của cả hai nước đều đóng ở biên giới chung từ tháng 7/2008, kể từ khi căng thẳng lâu dài giữa hai bên nổ ra và giao tranh bùng phát. Xung đột ngắn làm dấy lên lo ngại chiến tranh có thể nổ ra. 


(Theo VietNamNet)


Không có nhận xét nào: